logo

Thị trường tiêu Ấn Độ: Giá tiêu nội địa lẫn xuất khẩu vẫn trên xu hướng tăng

 

Các nhà xuất khẩu tiếp tục tìm kiếm nguồn hàng để thực hiện các hợp đồng giao trong tháng Bảy, trong khi thời tiết đã thuận lợi trở lại nên hoạt động giao hàng ở các vùng trồng được đẩy mạnh, nhờ đó sức mua cũng tăng theo, theo các nguồn tin thị trường của Business Line.

Trong mấy ngày vừa qua, giá tiêu tăng liên tiếp do nhu cầu đã mạnh mẽ trở lại trong bối cảnh nguồn cung vẫn còn thắt chặt. Tuy nhiên, các thương nhân buôn bán đường dài cho biết giá tiêu tăng là do chất lượng được cải thiện, đặc biệt độ ẩm đã giảm thấp. Trong khi hôm đầu tháng họ còn không muốn mua cho dù lượng chào bán cũng khá đáng kể.

Khách mua đã trả giá tiêu của các vùng Pulpally và Bathery (thuộc huyện Wayanad, bang Kerala) ở mức 705 – 710 Rupi/kg nhưng nguồn hàng rất nhỏ giọt. Trong khi tiêu vùng Rajkumari Rajkumari (huyện Idukki, Kerala) được nhà xuất khẩu chào mua ở 715 Rupi/kg nhưng người bán không sẵn sàng cung cấp với giá dưới 720 Rupi/kg. Tiêu Karnataka, được cung cấp với giá 705 – 710 Rupi/kg giao bất kỳ nơi nào ở Ấn Độ.

Hôm qua, thứ Ba 21/6, chỉ có 8 tấn tiêu được chuyển đến và đã được giao dịch với giá 710 Rupi/kg.

Trên thị trường giao ngay, giá tiêu tăng thêm 200 Rupi, lên 69.900 Rupi/tạ (tương đương 10.343 USD/tấn) cho loại tiêu xô và 72.900 Rupi/tạ (tương đương 10.787 USD/tấn) cho loại tiêu đã sơ chế. Giá tiêu giao ngay đã tăng 1.000 Rupi so với hôm đầu tháng.

Trên Sàn Hiệp hội Gia vị IPSTA, các hợp đồng tháng Bảy, tháng Tám và tháng Chín lần lượt ở 72.000 Rupi/tạ, 71.000 Rupi/tạ và 69.000 Rupi/tạ ( tương đương 10.654 USD/tấn, 10.506 USD/tấn và 10.210 USD/tấn), vẫn ổn định so với hôm đầu tháng.

Giá tiêu Ấn Độ xuất khẩu, loại đặc chủng MG1 được giao dịch ở mức 11.050 USD/tấn (c&f) đối với châu Âu và mức 11.300 USD/tấn (c&f) cho hàng giao ở Mỹ, tăng 150 USD so với tuần trước.

Comments are closed.

0902322145